Chris Giles - chuyên gia âm thanh được đề cử giải Emmy - đã tiết lộ với Post Magazine về cách anh ấy dùng Axient Digital trong loạt phim WandaVision. Series phim Marvel này được khen là bom tấn truyền hình với đánh giá rất cao từ các trang đánh giá phim hàng đầu như IMDb 8/10 và Rotten Tomatoes 91%.
Để ghi lại âm thanh tốt nhất, Giles đã kết hợp mixer Aaton CantarX3 với hệ thống micro không dây kỹ thuật số Shure Axient Digital, phần mềm Shure Wireless Workbench, máy quản lý phổ tần Shure AXT600 và AD610 ShowLink wireless access point.
Anh cho biết các thiết bị này đã rút ngắn nhiều giờ, đôi khi là nhiều ngày làm việc - để chuẩn bị micro không dây cho các diễn viên, đồng bộ hóa và phối hợp tất cả các mic không dây và kênh âm thanh - thành vài phút với một vài thao tác quét nhanh và nhấp chuột.
Giles đánh giá cao cách Shure Axient AXT600 giảm bớt căng thẳng hiện tượng nhiễu sóng do micro không dây được sử dụng ngày càng nhiều, khiến các chuyên gia âm thanh nhiều khi phải dừng việc sản xuất để điều chỉnh bodypack hoặc thay đổi tần số. Kết hợp AXT600 với AD610 giúp thay đổi điều đó, vì chúng sẽ tự động triển khai tần số cho mỗi máy phát sóng không dây. Bạn không còn phải theo kè kè các diễn viên, miễn là các bodypack nằm trong phạm vi của ShowLink thì nó sẽ tự động thực hiện điều chỉnh tần số. Một lợi ích khác là Shure AXT600 cũng hoạt động tốt với thiết bị của các hãng khác nữa.
Khi thu âm cho bộ phim Wandavision, phương pháp tiếp cận đa nền tảng này tăng mạnh khả năng truy cập và tính linh hoạt, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số. Micro không dây kỹ thuật số Shure Axient cho phép các kỹ sư âm thanh như nhóm của Giles làm việc hiệu quả hơn, và "tham gia hoàn toàn" vào quá trình mix âm thanh thực ngay tại trường phim. Đúng như mong muốn của anh ấy là tập trung nhiều hơn vào việc sử dụng công nghệ để "ghi lại màn biểu diễn ngay lúc làm phim", và chỉ "chỉnh sửa âm thanh hậu kỳ" theo kế hoạch hoặc khi đã đạt đến giới hạn của công nghệ làm phim hiện đại.
Lược dịch từ Postmagazine.com